Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

TÂM TÌNH



“ Ba Má ơi! Cho con đến với gia đình, Ba Má nghe. Cho con đến với gia đình Ba Má nghe. Đến với gia đình con chơi con học con reo đùa múa dưới bóng Đức Phật Ba Má nghe. Đến với gia đình con thay tâm tình noi gương Đức Phật bỏ tính nhát lười Ba Má nghe…Đến với gia đình con tin Đức Phật con thương người khó, thương kẻ cơ hàn Ba Má nghe. Đến với gia đình con theo anh chị nghe anh chị trưởng tin mến vui hòa Ba Má nghe…”  
                                                                                  (Cho con đến với gia đình)
Thưa quý Anh Chị, lời của bài hát trên đã nói lên được tâm tình của em ngày đầu tiên bước chân đến với Gia đình Phật tử với biết bao nhiêu bỡ ngỡ. Lời nói của các Anh Chị Huynh trưởng nơi đây, bạn bè và tất cả mọi người đều xa lạ với em.

Ngày đầu đến với Gia đình Phật tử chỉ vì sự ham vui, lúc đầu chỉ đơn thuần là những trò chơi nhỏ trong vòng tròn, rồi tiếp theo em dần dần được biết thêm về Phật pháp qua những bài học cơ bản như: Em đến chùa, Em lễ Phật, Em chào kính …vv. Để rồi từ từ em bắt đầu có cảm giác khác với Gia đình Phật tử, và em bắt đầu yêu thích cái cảm giác được sinh hoạt, được vui chơi với tất cả mọi người. Hơn thế nữa, em còn thích tìm hiểu về Đạo pháp. Chỉ qua vài tuần được đến sinh hoạt cùng Gia đình em đã hiểu được ý nghĩ của chiếc áo lam và hiểu được mục đích của Gia đình Phật tử là gì. Tuy em chưa hiểu nhiều về Phật pháp, chưa hiểu rõ các Anh Chị Huynh trưởng trong Gia đình, nhưng hầu như ai cũng cho em cảm giác được che chở, được đùm bọc như chính là người thân của mình. Còn các bạn cùng trang lứa thì rất quan tâm, giúp đỡ chỉ dẫn em khi mới chập chững bước chân vào Gia đình. Ngược lại với ngày đầu tiên nhiều bỡ ngỡ, ngại ngùng – Gia đình Phật tử là tập hợp những gì ưu nhất, biết tránh dữ làm lành, biết tu học Phật pháp để giúp ích cho mình và cho tất cả người thân trong gia đình cũng như cho mọi người.

Trải qua một thời gian sinh hoạt cùng Gia đinh Phật tử Hiển Nam, em nhận ra mình có thêm một gia đình nữa. Một gia đình với người Thầy kính mến, với những Anh Chị Huynh trưởng hết sức tận tình, với những bạn đoàn sinh đáng mến đã cùng em đồng hành trên con đường tu học. Em sẽ trân trọng và quyết tâm đi sinh hoạt chuyên cần để không phụ lòng dạy bảo của các Anh Chị để trở thành người Phật tử chân chính, người con hiếu thảo trong gia đình./.
                                                                                    
   Đoàn sinh Oanh Vũ

Hạnh Linh – Bùi Ngọc Bảo Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét